Sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về


Gia đình bạn mới mua tủ lạnh nhưng không biết sử dụng thế nào cho đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách khi tủ lạnh mới mua về, không những giúp cho chiếc tủ lạnh nhà bạn có thể hoạt động ổn định mà còn bền đẹp cùng bạn theo thời gian.

1.Thời gian cắm điện và bắt đầu sử dụng tủ lạnh:

Bạn không nên sử dụng ngay tủ lạnh khi mới mua về vì tủ lạnh vừa trải qua quá trình vận chuyển một quảng đường dài, vì vậy bạn nên lưu ý:

Sau khi mang tủ lạnh về, bạn nên lắp đặt trên một mặt phẳng ổn định, chắc chắn và không cắm nguồn điện trong 2 tiếng để tủ lạnh ổn định khí gas và tránh tình trạng bị sốc điện khi tiếp xúc với dòng điện đột ngột.

su dung tu lanh moi dung cach
Lắp đặt tủ lạnh mới ở một vị trí thích hợp.

Sau 2 tiếng bạn có thể cắm nguồn điện vào, tuy nhiên để tủ hoạt động ở công suất nhỏ nhất khoảng 8 tiếng và không cho bất kì thực phẩm nào vào trong tủ. Làm như vậy sẽ giúp tủ quen dần với chế độ làm việc, tránh bị sốc, hư hỏng khi phải làm việc đột ngột. Nếu bỏ thực phẩm vào sớm thì sẽ bị ám mùi nhựa của tủ lạnh.

Trong quá trình tủ chạy cứ mỗi 2 tiếng bạn nên mở cửa tủ khoảng 5 phút để mùi nhựa theo hơi lạnh mà thoát ra ngoài.

Sau 8 tiếng, bạn vệ sinh sạch sẽ bên trong tủ lạnh một lần nữa và có thể cho thực phẩm vào bảo quản.

2.Một số lưu ý trong quá trình tủ hoạt động:

Đối với tủ lạnh mới, để sử dụng tủ lạnh đúng cách, bạn cần phải lưu ý:

su-dung-tu-lanh-dung-cach-khi-moi-mua-ve
Tủ mới mua về, trước khi sử dụng cần lưu ý

+ Khi tủ lạnh mới hoạt động vài tiếng mà vẫn không thấy lạnh, nhiều người nghĩ là tủ lạnh bị hư hoặc bị lỗi, nhưng thực chất là tủ lạnh cần một khoảng thời gian để ổn định, sau 8 tiếng máy chạy thì sẽ hoạt động bình thường.

+ Thời gian đông đá cho 1-2 khay đá viên là từ 2 đến 4 tiếng. Đối với đá lon tủ lạnh sẽ mất nhiều thời gian hơn làm đông hơn. Cụ thể, nếu bạn làm từ 5 lon đá trở nên thì phải để qua đêm từ 8 đến 10 tiếng mới đông cứng được.

+ Không nên xếp thực phẩm quá chật chội bên trong tủ, vì lúc này hơi lạnh khó tìm được kẽ hở để tuần hoàn bên trong tủ, dẫn đến làm lạnh kém, thực phẩm không được tươi và người dùng lầm tưởng tủ lạnh bị lỗi.

Hi vọng những bí quyết sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích trong việc sử dụng tủ lạnh.