Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Tuyệt chiêu đánh bay vết loang trên quần áo do thuốc tẩy

Thuốc tẩy một khi để vô tình dính trực tiếp lên quần áo, chắc chắn sẽ tạo nên các vết loang “xấu xí” và những vết loang này rất khó để giặt sạch. Nếu không biết cách giặt, chúng còn bám lại trên quần áo vĩnh viễn. Thế nhưng bạn không cần quá lo lắng! Chúng tôi sẽ mách bạn bí kíp đánh bay vết loang trên quần áo do thuốc tẩy gây ra một cách hiệu quả tại nhà.

Cách đánh bay các vết biến màu

Nếu quần áo sẫm màu có các vết biến màu nhỏ li ti thì bạn hãy thử áp dụng quy trình loại bỏ chúng như sau:

Bước 1: Chuẩn bị một ít bông và một chút rượu trắng.

Bước 2: Tẩm rượu lên miếng bông rồi dùng bông chà lên vị trí có vết biến màu và vùng xung quanh. Bạn hãy chà đến khi màu gốc ban đầu quay lại rồi sau đó xả lại với nước sạch, phơi khô.

Thực hiện tẩy trắng toàn bộ

Tẩy trắng toàn bộ cũng là cách “chữa cháy” hiệu quả khi quần áo màu bị dính thuốc tẩy. Bạn hãy thử áp dụng cách này theo quá trình sau:

Bước 1: Chuẩn bị nước tẩy trắng, oxy già, găng tay cao su, một chậu nước lớn và một cái tạp dề.

Bước 2: Ngâm quần áo loang màu với nước lạnh trong chậu. Tiếp đến, bạn đổ một chút thuốc tẩy vào chậu. Lưu ý khi thực hiện, bạn nhớ đeo găng tay và tạp dề để không làm hại da tay và tránh thuốc tẩy bắn vào người.

Bước 3: Sau khi quần áo có được màu sắc như ý muốn, bạn vắt hết nước và đổ chậu dung dịch đi. Tiếp theo, bạn giặt lại quần áo với nước lạnh nhiều lần.

Bước 4: Sau cùng, bạn đổ nước vào chậu và cho quần áo vào, cho tiếp oxy già với tỉ lệ 50g oxy già tương ứng 4 – 5 lít nước. Tiến hành ngâm hỗn hợp này trong khoảng nửa tiếng rồi giặt với nước sạch và phơi khô.

Sáng tạo hoa văn kiểu mới

Nếu chẳng thể loại bỏ những vết loang “xấu xí” trên quần áo, bạn có thể sáng tạo hoa văn mới từ những vết loang đó.

Bước 1: Đặt tấm bìa cứng vào phần trước và phần sau của quần áo. Sau khi chọn được hình thù như ý, bạn nhúng chúng vào nước tẩy và ấn nhẹ lên bề mặt vải. Hãy lặp lại thao tác này cho đến khi đạt được kiểu hoa văn như mong muốn.

Bước 2: Bạn giặt lại quần áo với nước lạnh và ngâm dung dịch oxy già để trung hòa thuốc tẩy. Sau cùng, hãy giặt sạch lại và phơi khô.

Che đậy vết loang màu

Nếu những vết loang màu tập trung vào cùng một chỗ thì bạn có thể che đậy chúng bằng miếng vá đắp hoặc khâu theo đường “zích zắc”. Bạn sẽ có ngày một bộ đồ phá cách và ấn tượng.

Trên đây là một vài bí kíp đánh bay vết loang trên quần áo do thuốc tẩy gây ra hiệu quả ngay tại nhà. Nếu không thực hiện theo những tuyệt chiêu này, bạn cũng có thể mang quần áo đi nhuộm để lấy lại màu sắc ban đầu.