Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh: Mối nguy hiểm đối với bà bầu

bao quan thuc pham cho ba bau trong tu lanh

Những thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh không được tươi ngon, hư hỏng là những tác hại ảnh hưởng đến cơ thể mà nhiều mẹ bầu chưa lường trước được.

Cuộc sống quá bận rộn, khiến nhiều người phải chọn cách là mua thức ăn trong một lần và tích trữ trong tủ lạnh để sử dụng cho cả tuần. Nhưng nhiều bà bầu không biết rằng việc làm này sẽ mang đến nhiều nguy hiểm cho sức khỏe. Các căn bệnh như tiểu đường, ti mạch, béo phì, ung thư cũng hình thành do việc sử dụng thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh quá thường xuyên.

Ăn phải thức ăn hỏng.

+ Có thể ăn phải những thức ăn hỏng vì đã được lưu trữ trong tủ lạnh quá lâu. Công việc nhiều, thêm vào đó là việc ốm nghén, mệt mỏi nên nhiều bà bầu đã mua thức ăn cho cả tuần và sơ chế sẵn và bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng dần.

+ Mặc dù thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh ở nhiệt độ thấp để tránh vi khuẩn, nhưng chúng vẫn tồn tại mặc dù không hoạt động mạnh, nếu không được sơ chế biến kỹ sẽ dễ gây ra những bệnh như: đau bụng, tiêu chảy, ngộ độc…. Cũng vì bảo quản ở nhiệt độ thấp nên chất dinh dưỡng trong cá, thịt, rau củ cũng vì thế mà dần dần mất đi chất dinh dưỡng và hương vị cũng như ban đầu nữa.

Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh không đúng cách sẽ gây nên những căn bệnh cho bà bầu.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

+ Để giữ hương vị và kết cấu của thực phẩm khi được bảo quản trong tủ lạnh người ta sử dụng tinh bột làm hương liệu để bảo quản. Tinh bột ở đây thực  chất là glucose. Tuy nhiên, trước khi đi vào cơ thể, glucose sẽ chuyển hóa thành đường.

+ Ăn nhiều thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh sẽ thừa glucose và dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ở các phụ nữ mang thai, ảnh hướng đến sức khỏe cả mẹ và bé.

+ Vì vậy nên hạn chế sử dụng thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh như thịt cá đóng hộp, nước hoa quả đóng hộp, bánh kem… giúp giữ lượng glucose trong máu ở mức bình thường.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

+ Bệnh tim mạch đe dọa tới tính mạng của cả mẹ và con. Nguyên nhân hàng đầu là do sử dụng thực phẩm bảo trong tủ lạnh quá nhiều.

+ Đa phần đồ ăn đông lạnh chứa lượng chất béo và muối rất lớn. Không giống với các thức ăn tươi sống, các chất béo này đã bị bão hòa và không hề tốt đối với sức khỏe bà bầu có thể gây tắc nghẽn động mạch.

+ Vì vậy, trước khi mua thực phẩm đông lạnh các mẹ bầu nên chọn thực phẩm ít muối và chất béo bão hòa.

Bà bầu có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao nếu không bảo quản thực phẩm đúng cách trong tủ lạnh.

Tăng nguy cơ bị huyết áp

+ Trong thời kì mang thai, các bà bầu hay bị thiếu hụt một lượng muối natri lớn nên thường hay thấy các bà bầu ăn mặn hơn. Muối natri trong thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh thường rất cao nên bà bầu có xu hướng thích ăn nhiều hơn, tuy nhiên điều vô tình này làm ảnh hưởng lớn đến phụ nữ mang thai, làm tăng huyết áp dẫn đến hiện tượng cao huyết áp, phù nề cơ thể. Thói quen này cũng cũng làm giảm bài tiết hệ nước bọt, làm cho sức khoáng niêm mạc kém, vi khuẩn sinh sôi dễ gây viêm họng.

+ Tốt nhất, trong thời kỳ đầu các bà bầu nên có chế độ ăn uống phù hợp, hạn chế biến món ăn và ăn các thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh.

Tăng nguy cơ ung thư.

Theo một nghiên cứu đã chứng minh thực phẩm đã chế biến sau đó bảo quản trong tủ lạnh lâu dễ gây ung thư tuyến tụy, đặc biệt là các loại thịt. Các chất này sẽ phá hoại tế bào miễn dịch, vì thế bà bầu không nên mua quá nhiều thực phẩm đông lạnh hoặc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh quá lâu. Sử dụng thực phẩm tươi ngon, chế biến ngay giúp đảm bảo sức khỏe cho cha mẹ lẫn thai nhi.

Với những mối nguy hại khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh dành cho bà bầu trên đây, hi vọng các bà bầu sẽ có cái nhìn và cách điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý, đặc biệt là đối với các thực phẩm được bảo quản trong tủ lạnh.

 


Exit mobile version