Site icon Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Những sai lầm sử dụng khiến máy giặt của bạn xuống cấp nhanh chóng

Chiếc máy giặt của gia đình bạn sẽ nhanh xuống cấp hoặc xảy ra nhiều hư hỏng, trục trặc hơn nếu bạn đang có 4 hành động sai lầm khi sử dụng thiết bị sau đây.

Nhồi nhét quá nhiều quần áo trong mỗi mẻ giặt

Nhiều gia đình thường có thói quen dồn quần áo trong nhiều ngày lại và giặt một lần. Điều này không sai hoàn toàn vì chúng sẽ giúp tiết kiệm tiêu hao điện nước và hạn chế tần suất hoạt động cho máy giặt. Tuy nhiên, thói quen này lại dẫn đến một hệ quả khác đó là tình trạng máy giặt bị quá tải.

Nếu máy giặt của gia đình bạn là máy động cơ cu-roa sẽ dễ khiến dây bị chùng, giãn, còn nếu là máy Inverter, động cơ này sẽ xuất hiện tình trạng ì ạch, lồng giặt quay chậm, có thể dẫn đến hiện tượng chập, cháy. Bên cạnh đó, việc nhồi nhét cũng khiến lồng giặt dễ bị nghiêng, gây va chạm với vỏ máy làm móp, nứt thùng giặt.

Giặt quá ít quần áo

Không chỉ giặt quá nhiều quần áo mà giặt quá ít quần áo cũng khiến cho máy giặt của bạn dễ xuất hiện các vấn đề hỏng hóc. Bởi nếu giặt quá ít quần áo cũng khiến lồng giặt bị nghiêng lệch, dẫn đến tình trạng trào bọt, trào nước, móp lồng giặt. Không những thế, việc chia quần áo vào túi lưới ko cân bằng, đồ bên ngoài ít hơn đồ bên trong túi cũng sẽ gây ra tình trạng này. Vì thế, tốt nhất hãy giặt tay lúc bạn chỉ có một vài chiếc áo, quần, đừng dùng máy, vừa tốn điện, tốn nước, lại khiến máy gặp vấn đề.

Cho quá nhiều bột giặt, nước xả

Đừng nghĩ rằng cho nhiều bột giặt, nước xả thì máy sẽ giặt áo quần sạch thơm hơn. Tuy nhiên trên thực tế chúng có thể khiến cho máy giặt xuống cấp nhanh chóng. Nguyên nhân là vì phần cặn dư, chất nhờn dư lại trong hai thứ trên sẽ đọng bám trong thùng giặt, biến môi trường trong thùng giặt thành nơi hoàn hảo cho vi khuẩn và rêu mốc phát triển, bên cạnh đó chúng rất nhờn rít, khó làm sạch hiệu quả. Vì vậy, nếu không muốn máy giặt bị mảng bám từ trong ra ngoài, hãy nhớ sử dụng lượng chất giặt tẩy phù hợp.

Để quần áo quá lâu trong máy giặt

Cho dù đó là quần áo bẩn hay quần áo mới giặt xong, hãy nhớ tránh việc để chúng quá lâu trong máy giặt, nếu bạn không muốn chúng hôi mốc, có mùi, và nảy sinh nhiều vi khuẩn gây bệnh. Bởi môi trường bên trong thùng giặt rất nóng ẩm, khi để quần áo lâu bên trong vi khuẩn sẽ sinh sôi rất nhanh. Ngoài việc ảnh hưởng tới áo quần, chúng còn khiến lồng giặt mau chóng bị ăn mòn, dễ thủng, vỡ, mép cửa và hệ thống bàn phím cũng dễ bám rêu, nhiễm ẩm, dẫn tới cháy IC, board mạch.

4 hành động này tưởng như đơn giản và không có vấn đề gì, nhưng thật ra chúng lại rất dễ dàng phá hoại thiết bị của gia đình bạn khi nào. Vì vậy, hãy chú ý cách sử dụng đúng đắn để không phải lo lắng tình trạng máy nhanh hư hỏng.

Exit mobile version