Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Những sai lầm dễ mắc phải khi tích trữ thịt trong tủ lạnh

Bảo quản thịt cá trong tủ lạnh là thói quen của hầu hết các gia đình. Tuy nhiên, nếu không biết phương pháp bảo quản đúng cách thì rất có thể bạn đang tự rước bệnh vào người. Sau đây sẽ là những sai lầm dễ mắc phải lúc tích trữ thịt trong tủ lạnh.

Không rửa thịt tươi mà đã cho luôn vào bảo quản

Nhiều bà nội trợ thường nhét tất cả thịt vào trong ngăn đá để bảo quản ngay lúc mới mua về. Nhưng bạn có biết việc làm này sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng cũng như mùi vị của thịt. Bên cạnh đó việc không rửa thịt cũng khiến cho các chất bẩn, vi khuẩn cùng bám vào trong thịt và ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người sử dụng.

Cách làm đúng và an toàn nhất là khi mới mua thịt về hãy rửa sạch thịt, sau đó thấm khô và đựng vào túi đựng thực phẩm hoặc cho vào hộp bảo quản thực phẩm riêng rồi mới cho vào ngăn đá. Ngoài ra, bạn cũng nên ghi thêm ngày tháng trên mỗi túi thịt để biết được thời gian bảo quản hợp lý nhất, tránh để quá lâu trong tủ lạnh.

Thời gian trữ đông thịt tươi trong ngăn lạnh quá lâu

Mặc dù ngăn đá của tủ lạnh sẽ giúp bạn bảo quản thịt được dài ngày hơn, tuy nhiên hãy nhớ thời gian này cũng không nên quá 1 tuần. Còn nếu bạn đang bảo quản thịt trong ngăn mát thì chỉ nên để khoảng 2 ngày mà thôi. Còn với những loại thịt đã qua chế biến thì có thể để trong ngăn mát trong khoảng 3 – 5 ngày.

Các loại thịt nếu không được bảo quản trong ngăn đá mà để ở ngăn lạnh quá lâu cũng có thể làm phát sinh các loại vi khuẩn gây hại, ăn mòn chất dinh dưỡng trong thịt và khiến thịt mất đi hương vị ban đầu.

Đông lạnh lại thịt khi không sử dụng hết

Nhiều người thường có thói quen đưa thịt sau khi rã đông ăn không hết vào lại tủ lạnh để đóng đá tiếp. Tuy nhiên, trên thực tế, việc làm này của bạn đã vô tình tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển lên gấp nhiều lần. Nguyên nhân là vì, bất kỳ 1 tế bào nào thoát khỏi quá trình bị phá vỡ lúc thực phẩm được đông lạnh lần đầu đều đứng trước trường hợp liên tục tục bị phá vỡ lần nữa. Cho nên hãy lưu ý, nhất định không đông lạnh lại thực phẩm sau khi đã rã đông và ăn còn dư lại.

Tủ lạnh thực sự là một môi trường lý tưởng để bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên chúng chỉ cho hiệu quả tốt và đảm bảo an toàn cho sức khỏe nếu như bạn áp dụng đúng cách dự trữ. Vì thế, trong quá trình dùng hãy nhớ tập cho mình thói quen cất trữ thực phẩm có khoa học và lưu ý thường xuyên làm sạch, vệ sinh tủ lạnh của gia đình.