Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Những điều cần biết về phao áp suất của máy giặt

Phao áp suất của máy giặt là bộ phận ít người biết đến và hiểu rõ về nó. Đây là bộ phận quan trọng, liên quan đến việc điều khiển mức nước và chương trình giặt hợp lý. Nếu đang sử dụng máy giặt thì bạn cũng nên biết rõ về phao áp suất.

Phao áp suất của máy giặt là gì

Phao áp suất (van áp lực máy giặt) thực chất là một công tắc cảm biến mức nước, được kết nối trực tiếp với board mạch. Bộ phận này có nhiệm vụ xác định mức nước thích hợp với số lượng quần áo được cho vào máy.

Phao phải xác định được lượng nước cấp vào đã đủ hay chưa để báo về hệ thống khởi động quy trình giặt. Nếu trong thời gian quy định vẫn chưa cung cấp đủ lượng nước, áp suất trong phao không thích hợp, hệ thống sẽ tự nhận biết và báo lỗi nguồn cấp nước trên bảng điện tử.

Để hoàn thành quy trình trên, công tắc phao áp suất phải được nối liền với một ống nhựa chứa không khí được thiết kế phía bên hông, thông với lồng giặt, đi từ đỉnh xuống đáy lồng. Cơ chế hoạt động chính của phao áp suất chính là: khi nước cấp vào lồng giặt, nước cũng sẽ chảy vào phao, đẩy áp suất không khí tăng dần tới mức phù hợp sẽ mở van áp lực.

Khi phao áp suất máy giặt bị hư thì phải làm gì

Mỗi dòng máy giặt sẽ báo lỗi phao áp suất theo mã riêng. Tuy nhiên phao áp suất hư hỏng, tình trạng chính sẽ là rối loạn chương trình giặt, máy không khởi động được do không nhận biết được lượng nước hoặc lượng nước đã đầy vẫn không mở được van áp suất nên máy không hoạt động.

Để nhận biết phao áp suất có đang hoạt động bình thường hay không thì hãy tiến hành bằng phương pháp đo chỉ số bằng đồng hồ VOM:

Nếu phao áp suất hư hỏng nặng, bạn có thể thay phao áp suất. Liên hệ hotline: 0967.156.156 để các kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Trung tâm Sửa Điện lạnh Bách khoa Hà Nội đến sửa chữa.


Exit mobile version