Site icon Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Nhiệt độ bình nóng lạnh phù hợp nhất là bao nhiêu

Mỗi bình nóng lạnh của mỗi hãng lại có những cách thiết kế không giống nhau. Vì thế mà cách điều chỉnh mức nhiệt độ sẽ có sự khác nhau. Vậy phải làm thế nào để thiết lập mức nhiệt cho bình nóng lạnh hợp lệ nhất và đảm bảo an toàn cho người dùng? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng tham khảo thêm bài viết dưới đây.

Mức nhiệt độ cài đặt bình nóng lạnh có lý nhất

Hầu hết các sản phẩm bình nóng lạnh hiện nay có ở thị trường được đặt ở mức nhiệt độ 60°C. Một số bình nóng lạnh còn có thể lên đến mức nhiệt khoảng 80°C. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn chỉ nên đặt bình nước nóng ở mức nhiệt 45 – 50 °C là lý tưởng nhất.

Mức nhiệt 45 – 50 °C là mức nhiệt lý tưởng với nhiệt độ vừa đủ để người dùng có thể cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Nếu người dùng để ở mức nhiệt quá cao có thể gây ra nguy hiểm khi sử dụng, đặc biệt là nếu sơ ý cho trẻ nhỏ vào nhà tắm để sử dụng nước. Không chỉ thế, một vấn đề khác là mặc dù bạn đã sử dụng ống nóng cho bình nóng lạnh, tuy nhiên nếu để nước quá nóng chảy qua ống sẽ làm chúng nhanh hỏng hơn và gây hao mòn nhiệt.

Hơn thế, việc điều chỉnh mức nhiệt độ của bình nóng lạnh ở mức trung bình còn giúp bạn có thể tiết kiệm điện, nhờ đó tiết kiệm chi phí sử dụng điện hàng tháng của gia đình.

Hậu quả khôn lường nếu cài đặt nhiệt độ bình nóng lạnh quá cao

Việc chọn mức nhiệt độ quá cao cho bình nóng lạnh có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho người sử dụng mà đặc biệt nghiêm trọng là các trường hợp bị bỏng khi tắm. Hơn nữa, nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ thì việc cài đặt nhiệt độ quá cao cho bình nóng lạnh lại càng nguy hiểm hơn.

Chính vì thế để đảm bảo an toàn, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ và người già, hãy nhớ chú ý thiết lập nhiệt độ bình nước nóng ở mức nhiệt hợp lý nhất để vừa sử dụng hiệu quả vừa giúp tiết kiệm điện hơn.

Một vài lưu ý khi mua bình nóng lạnh

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm bình nóng lạnh đa dạng và phong phú. Để an toàn, bạn nên lựa chọn các thương hiệu bình nóng lạnh có uy tín và chất lượng để mua được những thiết bị tốt nhất. Bởi vì các sản phẩm của những thương hiệu này thường được tích hợp nhiều công nghệ sản xuất tiên tiến và hiện đại từ cọc đốt, công nghệ ion bạc, công nghệ tráng men titanium, trang bị thiết bị chống bám cặn, chống giật trong bình chứa. Không chỉ thế, chúng còn có rất nhiều tính năng khác như: van xả cặn tiện ích, màn hình điều chỉnh và nút điều chỉnh nhiệt độ chính xác, đèn báo hoạt động giúp người sử dụng biết được trạng thái của bình. Hệ thống dây dẫn điện chắc chắn, nhiệt độ của bình luôn được bảo đảm ở mức lý tưởng nhằm tạo sự an toàn cho người dùng.

Qua những thông tin mà chúng tôi mang lại, hy vọng bạn sẽ tích lũy cho mình những kinh nghiệm bổ ích khi sử dụng bình nóng lạnh cũng như thiết lập nhiệt độ cho thiết bị. Ngoài ra để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cả gia đình, hãy lựa chọn bình nóng lạnh thuộc các thương hiệu uy tín và chất lượng ở thị trường.

Exit mobile version