Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Nguyên nhân và cách sửa tủ lạnh bị thủng ngăn đá

Tủ lạnh bị thủng ngăn đá có sửa được không và phải sửa như thế nào luôn là thắc mắc của nhiều người dùng hiện nay. Trong bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về các nguyên nhân cũng như cách khắc phục tủ lạnh bị thủng ngăn đá.

Tủ lạnh bị thủng ngăn đá có thể gây ra hiện tượng xì gas trên tủ lạnh, khiến tủ làm lạnh kém, thực phẩm không được bảo quản tốt và dễ ôi thiu. Chính vì thế, ngay khi phát hiện ra lỗi này, người dùng cần liên hệ cho thợ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp để được khắc phục nhanh chóng.

Nguyên nhân tủ lạnh bị thủng ngăn đá

Hiện tượng tủ lạnh bị thủng dàn lạnh hay ngăn đá tủ lạnh bị thủng là vấn đề mà nhiều gia đình gặp phải hiện nay. Có khoảng 90% nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này đó là do thói quen sử dụng vật nhọn cạy đá trên dàn lạnh của nhiều người.

Trong một số trường hợp, tủ lạnh để lâu ngày bị đóng tuyết, nhưng vì lớp tuyết quá dày nên cần phải rút điện để xả đá cho tủ. Tuy nhiên, thay vì phải chờ đợi quá lâu thì nhiều người lại sử dụng các vật nhọn như dao, kéo để nạy đá ra. Điều này đã vô tình đâm thủng dàn lạnh khiến tủ lạnh bị xì gas và dẫn tới tủ lạnh làm lạnh kém, thực phẩm không được bảo quản tốt do không có đủ hơi lạnh.

Một số trường hợp khác thì nguyên nhân là do tủ lạnh đã dùng quá lâu dẫn đến những mối hàn dàn lạnh tủ lạnh bị hở hay mọt dàn và dẫn đến hiện tượng tủ bị xì gas.

Hướng dẫn cách khắc phục tủ lạnh bị thủng dàn lạnh

Khi phát hiện tủ bị thủng dàn lạnh, bạn cần nhanh chóng tắt tủ lạnh không để máy chạy nữa. Việc làm này nhằm hạn chế các ảnh hưởng đến bộ phận nén freon (gaz compressor). Sau đó, bạn cần gọi ngay cho thợ sửa tủ lạnh chuyên nghiệp để được kiểm tra và sửa chữa.

Cách sửa chữa tủ lạnh duy nhất lúc này đó là hàn nhôm dàn lạnh để hàn lại lỗ thủng. Nếu lỗ thủng nhỏ và không sâu thì chỉ cần hàn lại dàn lạnh và sửa tủ lạnh bị xì gas bằng cách nạp lại gas cho tủ để tủ vận hành lại như bình thường. Còn với các lỗ thủng quá to thì việc hàn dàn lạnh sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Hướng giải quyết tốt nhất là thay dàn mới và tiến hành nạp lại gas.

Tùy thuộc vào vết thủng to hay nhỏ mà giá khắc phục tủ lạnh bị thủng dàn lạnh sẽ có sự cao thấp khác nhau.

Bơm gas tủ lạnh bao nhiêu tiền?

Thông thường, mức phí nạp gas tủ lạnh hiện nay sẽ dao động từ 500.000 – 1.500.000 đồng. Và giá bơm gas tủ lạnh bao nhiêu tiền sẽ có sự chênh lệch phụ thuộc vào mẫu gas mà tủ đang sử dụng, dung lượng của tủ cũng như theo từng khu vực và đơn vị thực hiện sửa chữa.

Lưu ý khi dùng tủ lạnh

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh để tránh các sự cố đáng tiếc, bạn nên lưu ý đến một số trường hợp sau đây:

Hiện tượng tủ lạnh bị thủng dàn lạnh thường rất phức tạp và khó sửa, vì thế khi vật dụng của nhà bạn gặp phải trường hợp này hãy gọi cho trung tâm sửa điện lạnh để được khắc phục an toàn hơn. Tuyệt đối không tự ý tháo mở tủ, tránh làm cho tình trạng lỗi nặng hơn.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể tích lũy thêm cho mình những kinh nghiệm thật hữu ích khi sử dụng tủ lạnh. Để thiết bị hoạt động được bền lâu và hiệu quả hơn hãy nhớ sử dụng tủ lạnh thật đúng cách nhé!


Exit mobile version