Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Mẹo giặt giày bằng máy giặt không sợ hỏng giày

meo giat giay bang may giat khong so hong giay thumb

Việc giặt giày bằng tay khiến bạn cảm thấy khó chịu và mệt mỏi. Chúng tôi sẽ mách cho bạn mẹo giặt giày bằng máy giặt cực đơn giản. Cách giặt này sẽ làm sạch giày hiệu quả mà không sợ bị hỏng giày. Hãy cùng tìm hiểu và áp dụng ngay!

Trước giờ, bạn chỉ sử dụng máy giặt để làm sạch các loại quần áo và chăn gối. Nhưng bạn chưa bao giờ nghĩ đến việc sẽ làm sạch giày với thiết bị này. Như vậy, bạn đã bỏ lỡ một cách giặt giày đơn giản mà cực kỳ hiệu quả. Các bước giặt giày bằng máy như sau:

Chọn giày để giặt

Không phải đôi giày nào cũng thích hợp để cho vào máy giặt. Bạn nên kiểm tra nhãn mác để biết đôi giày đó có thể giặt bằng máy hay không. Với những đôi giày được làm từ chất liệu da, lụa, vải satin thì tuyệt đối không cho vào máy giặt. Mặt khác, bạn có thể tiến hành giặt máy cho những loại giày như giày trẻ em, giày sandals, giày thể thao trainer hoặc những đôi giày được làm từ cotton, nylon và polyeste,…

 

Xem kỹ nhãn của giày

Trên phần nhãn của mỗi đôi giày có hiển thị các lưu ý khi giặt giày bằng máy. Sau khi xem kỹ, bạn sẽ biết mình có nên sử dụng xà phòng, thuốc tẩy, nhiệt độ nước bao nhiêu để làm sạch giày hiệu quả nhất. Nếu những lưu ý này cho biết không thể làm sạch giày hoàn toàn thì bạn hãy lấy một miếng vải ẩm và một bàn chải cũ để loại bỏ những lớp bụi bẩn trên bề mặt giày.

Vệ sinh giày trước khi giặt

Đầu tiên, bạn tháo dây giày ra rồi chà sơ qua bề mặt giày. Bạn dùng bàn chải đánh răng cũ để làm sạch những khu vực nhỏ trên giày. Tiếp theo, bạn xịt giày dưới vòi nước mạnh để đánh bay các lớp bùn đất. Như vậy, máy giặt sẽ làm sạch giày dễ dàng hơn.

Bảo vệ đôi giày

Sau khi vệ sinh giày, bạn hãy cho giày vào bên trong túi giặt. Vì khi giặt giày bằng máy sẽ không thể tránh khỏi những va chạm với thành máy, đồng thời sẽ tạo ra tiếng ồn lớn. Do vậy, bạn nên sử dụng túi giặt và bọc giày bằng một chiếc khăn nhỏ để hạn chế tiếng ồn và bảo vệ giày không bị hỏng.

Chọn chế độ giặt

Trước khi cho giày vào máy giặt, bạn nên chọn nhiệt độ nước dưới 30 độ để giúp giày không bị phai màu. Đồng thời, bạn không nên cho quá nhiều thuốc tẩy và bột giặt vì chúng sẽ làm hỏng lớp phủ bên ngoài của giày. Sau khi kết thúc quá trình giặt, bạn hãy lấy giày ra và đem đi phơi khô. Bạn tuyệt đối không sấy giày bằng máy vì sẽ làm tan chảy chất keo trong giày khiến giày bị hỏng.

Giặt giày bằng máy giặt sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Bạn nên áp dụng cách giặt hiệu quả này để làm sạch giày mà không sợ bị hỏng giày.