Site icon Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Mẹo dùng điều hòa an toàn cho gia đình có trẻ nhỏ

Sức đề kháng của trẻ nhỏ thường rất yếu nên bé rất dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp, cảm cúm khi thời tiết về đông. Để hạn chế những trường hợp này nhiều gia đình đã sử dụng điều hòa hai chiều để giúp bé có những ngày đông ấm áp hơn cũng như bảo vệ sức khỏe cho bé. Thế nhưng, các mẹ cũng nên biết, điều hòa chỉ thực sự hữu ích nếu mẹ biết dùng đúng cách, còn không chúng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé.

Sử dụng hệ thống thoát khí trong phòng điều hòa

Nếu gia đình có trẻ nhỏ mà sử dụng điều hòa thì mẹ nên sử dụng thêm hệ thống thoát khí để giúp không gian phòng được thông thoáng, không khí được lưu thông dễ dàng. Nhiều gia đình thường có thói quen đóng kín cửa lại để bật điều hòa nhằm hạn chế tiêu hao điện năng. Tuy nhiên, bạn cần biết phòng bí khiến không khí trở nên ngột ngạt hơn, thiếu oxy để hô hấp, đặc biệt với trẻ nhỏ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ.

Vì lí do này mà bạn hãy lưu ý lắp thêm một chiếc quạt thông gió trong phòng của trẻ và nhớ bật quạt lên mỗi lần sử dụng điều hòa để không khí được lưu thông. Điều này rất quan trọng đối với trẻ.

Để nhiệt độ điều hòa bao nhiêu sẽ tốt cho trẻ?

Ngoài việc cho không khí thông thoáng trong phòng, thì bạn cũng nên để ý đến nhiệt độ khi bật điều hòa. Theo lời khuyên của các bác sĩ, đối với trẻ em thì nên để nhiệt độ điều hòa cao, từ 27-29 độ C. Những trẻ lớn hơn thì bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ thấp xuống. Tùy vào từng loại điều hòa mà nhiệt độ ghi trên máy sẽ khác với thực tế. Vì vậy, bạn cần sắm một nhiệt kế nếu nhà có trẻ nhỏ để biết chính xác nhất.

>> Tham khảo thêm dịch vụ sửa điều hoà của chúng tôi tại đây.

Không sử dụng điều hòa quá lâu và thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa

Đừng quá lạm dụng điều hòa mà hãy dùng điều hòa vào thời gian nhất định và phù hợp nhất. Ngoài giấc ngủ ban đêm cần dùng điều hòa thì không nên để bé trong phòng có điều hòa liên tục 4 tiếng đồng hồ, vì như vậy sẽ tập cho bé quen với mức nhiệt của điều hòa mà không thích nghi với điều kiện ở ngoài môi trường. Vì vậy, cứ khoảng 2 – 3 giờ, mẹ hãy đưa bé ra ngoài nhiệt độ bình thường, nhưng nhớ là để bé mặc ấm và tránh nơi có gió.

Bạn cũng nên thực hiện vệ sinh điều hòa định kỳ 3 tháng hoặc 6 tháng /1 lần để ngăn chặn và loại bỏ các mầm mống gây bệnh từ vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn có trong điều hòa, đảm bảo an toàn cho bé vốn có sức đề kháng yếu. Đồng thời việc vệ sinh và bảo hành sẽ giúp cho điều hòa luôn hoạt động trong trạng thái lý tưởng nhờ đó độ bền của điều hòa cũng được kéo dài. Ngoài ra, phòng bé cũng cần được vệ sinh thường xuyên, đặc biệt là việc giặt giũ chăn, mền tránh ẩm ướt, gây mùi.

Hy vọng với những thông tin trên mẹ đã có thể tích lũy thêm được những kinh nghiệm thật hữu ích trong quá trình nuôi con. Hãy nhớ lưu lại và áp dụng nhé!

Exit mobile version