Site icon Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Máy giặt 7 kg có giặt chăn được không

Vệ sinh chăn ga gối đệm thường xuyên không chỉ giúp chúng được sạch sẽ, thơm tho; mà còn gỡ bỏ bụi bẩn, vi khuẩn gây hại bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người thân trong gia đình. Thế nhưng những chiếc chăn khá to khiến mọi người e ngại trong việc giặt giũ, giặt bằng tay vừa mỏi vừa không sạch, khi vắt nước lại không được triệt để. Một biện pháp mà có lẽ rằng nhiều người nghĩ đến chính là chiếc máy giặt. Vậy chiếc máy giặt 7kg có giặt được chăn không?

Chăn là một món đồ thường phải mất khá nhiều công sức để làm sạch. Khi giặt bằng tay bạn phải rất vất vả và nhiều thời gian để giặt và vắt, đặc biệt là khi những chiếc chăn ngấm nặng nước bên trong.

Giặt chăn bằng máy giặt là chọn lựa thích hợp nhất vì nó giúp bạn đỡ mất công sức cũng như thời gian cho việc giặt giũ. Tuy vậy, mọi người lại khá băn khoăn liệu chiếc máy giặt 7kg có thể giặt chăn được không? Giặt chăn có làm hỏng độ bền của máy giặt không và liệu chăn có được giặt sạch không? Bạn có thể tham khảo bài viết để giải đáp những thắc mắc của mình!

Có thể giặt chăn bằng máy giặt 7kg không

Câu trả lời là: Có. Với trọng lượng giặt lên đến 7kg, việc giặt sạch và hiệu quả một chiếc chăn (kể cả chăn bông thì trọng lượng cũng không quá 5kg) hoàn toàn nằm trong điều kiện giặt cho phép. Bạn có thể ước lượng cân nặng của chiếc chăn của mình:

Hãy ước lượng khối lượng chăn của mình với phương pháp cân hoặc tuỳ thuộc vào độ dày, chất liệu chăn để đong đếm. Với những kiểu chăn dày, bạn chỉ nên giặt riêng chăn cho 1 lần giặt, không nên cho thêm quần áo vào. Nếu muốn thoải mái bạn có thể chọn máy giặt 8kg với những loại chăn khác nhau mà bạn không cần quá lăn tăn cân nhắc kĩ.

Chọn chế độ giặt hợp lệ

Máy giặt 7kg có thể giặt được chăn nhưng bạn cũng nên lựa chọn chế độ giặt hợp lệ. Bạn nên chọn chế độ giặt chăn, ga, gối trên máy tùy theo thương hiệu. Các chế độ giặt thích hợp sẽ cho một lượng nước, một chu trình giặt thích hợp tương ứng.

+ Tuyệt đối không được chọn chế độ giặt nhanh để tiết kiệm. Vì khi giặt nhanh sẽ không làm sạch được chăn. Chế độ giặt chậm kĩ càng sẽ đem đến lợi ích giặt sạch hiệu quả.

+ Với những chiếc chăn lâu ngày không được giặt giũ, bạn có thể chọn một chế độ giặt bằng nước nóng để khử sạch vi khuẩn. Có thể cho vào trong một chút chanh hoặc giấm để khử mùi ẩm mốc.

+ Không thể cho quần áo vào giặt chung với chăn. Bởi khối lượng trong lồng giặt quá lớn sẽ khó lòng giặt sạch được tất cả các món đồ.

Máy giặt có khối lượng 7 kg có thể giặt được chăn! Bạn có thể yên tâm cho chăn vào máy và thao tác một chu trình thích hợp để làm sạch món đồ này.

Exit mobile version