Site icon Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Mách nhỏ cách sử dụng tủ lạnh khi mới mua về

Việc sử dụng tủ lạnh đúng cách khi mới mua về là điều rất quan trọng, bởi chúng còn ảnh hưởng rất nhiều tới thời gian sử dụng cũng như hiệu quả hoạt động về sau của thiết bị. Vậy sử dụng tủ lạnh khi mới mua về như thế nào là đúng cách?

Thời gian cắm điện và bắt đầu sử dụng tủ lạnh

Tủ lạnh lúc mới mua về vừa phải trải qua 1 quá trình vận chuyển khá dài. Chính vì thế, ngay lúc này, người dùng chưa nên sử dụng tủ lạnh ngay mà hãy lưu ý thêm một số điều sau đây.

Hãy để tủ trên 1 mặt phẳng ổn định, có bề mặt chắc chắn, ko bị gồ ghề và 2 tiếng đầu nhớ không cắm nguồn điện cho tủ để chúng ổn định khí gas, đề phòng các hiện tượng sốc điện do cắm điện.

Sau 2 tiếng trên bạn có thể cắm điện lại vào cho tủ và để tủ chạy ở mức công suất nhỏ nhất trong khoảng 8 tiếng. Lưu ý, lúc này hãy đảm bảo không cho bất kỳ thực phẩm nào khác vào trong tủ. Cách làm này mục đích giúp tủ có thể quen dần với chế độ làm việc, tránh xảy ra những vấn đề không đáng có do bị ép làm việc đột ngột. Hơn thế, nếu bạn bỏ thực phẩm vào khi này chúng có thể bị ám mùi nhựa do tủ lạnh còn mới.

Không những thế, lúc tủ chạy không tải, nghĩa là không chứa thực phẩm bên trong, mỗi 2 tiếng bạn nên mở cửa tủ khoảng 5 phút để mùi nhựa của tủ có khả năng thoát ra ngoài theo hơi lạnh. Hết 8 tiếng trên, hãy tiến hành làm sạch tủ và bắt đầu cho thực phẩm vào bảo quản như bình thường.

Những điều cần lưu ý khi tủ vận hành

Nếu bạn cảm thấy tủ lạnh của mình có khả năng đã gặp vấn đề hay lỗi nào đó vì chúng đã hoạt động được vài tiếng nhưng vẫn chưa lạnh thì đừng quá lo lắng, bởi đó là điều hoàn toàn bình thường. Nguyên nhân là vì, tủ lạnh còn mới nên chúng sẽ cần một khoảng thời gian để ổn định. Khi đã kết thúc 8 tiếng chạy không chứa thực phẩm trên, tủ của bạn sẽ vận hành lại như thường.

Còn với quá trình làm đông đá, thời gian cần đông đá cho 1 – 2 khay đá viên là từ 2 – 4 tiếng. Nếu là đá lon thì thời gian này sẽ lâu hơn, chẳng hạn để làm 5 lon đá trở lên bạn cần để qua đêm trong khoảng 8 – 10 tiếng thì mới có thể đông cứng được.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, bạn cũng ko nên xếp thực phẩm quá chật chội bên trong tủ, vì điều này sẽ làm cho hơi lạnh khó tìm được kẽ hở để tuần hoàn bên trong tủ, khiến tủ làm lạnh kém và dễ hiểu nhầm là tủ bị hỏng.

Trên đây là 1 số kinh nghiệm lúc dùng tủ lạnh khi mới mua về mà bạn có thể tham khảo. Để thiết bị hoạt động cho hiệu quả tốt hơn và bền lâu hơn hãy nhớ lưu ý đến các vấn đề trên!

Exit mobile version