Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Lợi ích gì khi đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng

Tivi, điều hòa, máy giặt,…hoạt động còn có lúc nghỉ lúc không, nhưng tủ lạnh thì lại khác. Chúng hoạt động 24/24 để đảm bảo thực phẩm luôn được bảo quản một cách an toàn nhất.

Chính vì hoạt động liên tục nên khi mua tủ lạnh về, bạn không nên đặt tủ lạnh ở những nơi quá kín mà phải đặt ở những nơi thông thoáng. Mục đích lắp đặt này đem lại những lợi ích gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tại sao phải đặt tủ lạnh ở những nơi thông thoáng?

Khi mua tủ lạnh về, bạn cần phải đặt tủ ở những nơi thông thoáng là vì những lý do sau:

+ Dàn nóng và dàn lạnh được lắp đặt ở xung quanh tủ. Bên cạnh đó, phía sau tủ còn có máy nén tủ lạnh và khay nước. Chính vì thế, khi đặt tủ ở những nơi quá chật, không đủ không gian để tủ giải nhiệt sẽ khiến tủ nóng lên một cách quá mức và thường xuyên. Nếu tình trạng này kéo dài, tuổi thọ của tủ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

+ Đặt tủ lạnh ở những nơi thoáng mát sẽ giúp tủ vận hành một cách ổn định, ít tiêu tốn điện năng hơn.

Vì vậy, khi lắp đặt tủ lạnh, bạn cần để tủ ở nơi thoáng, lưng và 2 bên tủ phải đảm bảo đặt cách tường ít nhất 10 cm để đảm bảo thoát nhiệt.

Cài đặt nhiệt độ, công suất tủ lạnh hợp lý:

Ngoài những lưu ý khi lắp đặt, để tiết kiệm điện năng cho tủ, bạn nên cài đặt nhiệt độ, công suất tủ lạnh sao cho hợp lý. Tốt nhất, bạn chỉ nên đặt tủ ở mức công suất trung bình hoặc thấp hơn.

Có thể dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ tủ lạnh để có sự điều chỉnh thích hợp, tiết kiệm điện năng.

Nếu muốn biết chắc chắn nhiệt độ của tủ lạnh lúc này là bao nhiêu thì bạn có thể sử dụng nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ trong tủ lạnh. Nếu nhiệt độ ngăn mát dao động trong khoảng 5 – 8 độ C và ngăn đá là – 18 độ C là đạt yêu cầu. Không nhất thiết phải cài đặt tủ quá lạnh để tránh hao phí điện năng không cần thiết.

Trên đây là những lợi ích cũng như những lý do tại sao nên đặt tủ ở nơi thông thoáng được các chuyên gia mách bảo. Nếu tủ lạnh nhà bạn hiện giờ đang đặt ở nơi quá kín, chật hẹp, gò bó, thì bạn hãy điều chỉnh lại ngay khi quá muộn nhé! Chỉ cần thực hiện theo những lời khuyên và lưu ý trên, chắc chắn chiếc tủ lạnh gia đình bạn sẽ hoạt động bền bỉ, đồng thời giúp bạn tiết kiệm chi phí tiền điện mỗi tháng.