Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Do đâu máy giặt giặt quá lâu

Máy giặt giặt quá lâu so với khoảng thời gian quy định làm tốn kém thời gian, tiền điện và giảm tuổi thọ của máy là trường hợp mà nhiều người dùng gặp phải. Vậy do đâu máy giặt giặt quá lâu và cách sửa lỗi thế nào? Đáp án sẽ có khi đọc xong bài viết dưới đây.

Nguyên nhân khiến máy giặt giặt lâu

Máy giặt giặt quá lâu là một trong những vấn đề thường xuất hiện ở máy giặt. Bình thường trên máy giặt đều có đồng hồ hiển thị khoảng thời gian giặt. Nếu thấy máy giặt đã giặt quá lâu mà vẫn chưa giặt xong thì bạn nên tìm hiểu lý do để sửa kịp thời. Dưới đây là các nguyên nhân khiến cho máy giặt giặt quá lâu:

Chọn chế độ giặt không đúng

Chọn sai chế độ giặt là nguyên nhân chính khiến máy giặt giặt quá lâu. Thông thường máy giặt có nhiều chế độ giặt, mỗi chế độ sẽ có mức khoảng thời gian giặt riêng biệt. Nếu bạn chọn sai chế độ thì khoảng thời gian của mỗi lần giặt sẽ bị kéo dài ra. Nhiều loại máy giặt còn sở hữu chế độ giặt ngâm với mức thời gian lên tới 150 phút.

Điện năng yếu

Điện áp của nhà bạn đôi lúc không đáp ứng năng lượng tiêu thụ định mức của máy giặt, vì thế máy giặt trong thời gian lâu hơn. Đối với một số dòng máy giặt đời mới, điện năng tiêu thụ yếu khiến máy giặt báo lỗi và không hoạt động. Để mỗi mẻ giặt được kết thúc đúng thời gian quy định, bạn nên kiểm tra điện áp định mức cấp cho máy giặt phải đủ tiêu chuẩn năng lượng tiêu thụ của hãng sản xuất (thường thì từ 220V-240V) trước lúc dùng.

Nguồn nước cấp yếu

Thời gian cấp nước cho phép theo tiêu chuẩn của một số dòng máy giặt là 5-10 phút cho mỗi lần giặt. Nếu nguồn nước vào máy giặt đủ áp lực, thì khoảng thời gian cấp nước được rút ngắn lại. Nhưng nếu nguồn cấp nước yếu, máy sẽ vận hành không đúng thời gian quy định hoặc không hoạt động.

Làm gì khi máy giặt giặt quá lâu

Sau khi tìm hiểu lý do chính xác khiến máy giặt giặt lâu, bạn cần sửa máy giặt giặt lâu ngay tại nhà mà không cần phải tốn chi phí sửa chữa thông qua những hướng dẫn dưới đây.

Thực hiện theo những hướng dẫn trên nhưng vẫn không khắc phục được sự cố máy giặt giặt lâu, thì bạn hãy liên hệ với Thợ Sửa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội qua số: 0967.156.156 để được sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn cho cả người và máy.


Exit mobile version