Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Đánh bay mùi hôi tủ lạnh cực đơn giản chỉ với 5 nguyên liệu rẻ tiền

Tủ lạnh xuất hiện mùi hôi sẽ mang lại rất nhiều phiền phức cho bạn. Chính vì thế làm thế nào để khử mùi hôi cho tủ lạnh vừa an toàn lại vừa hiệu quả luôn được rất nhiều chị em quan tâm. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm một số phương pháp loại bỏ mùi hôi cho tủ lạnh với 5 loại nguyên liệu cực rẻ tiền.

Bột cafe hoặc bã cafe nguyên chất

Bột cafe hoặc bã cafe có tác dụng rất thần kì trong việc đánh bay mùi hôi cho tủ lạnh. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho 1 ít bột café hoặc bã café vào túi lọc và treo trong tủ lạnh, tủ có thể giữ mùi từ 1 tuần – 1 tháng cực kì hiệu quả.

Bã trà, bã chè

Chè hay trà đều có lượng tinh chất lớn tạo ra mùi thơm cực kì dễ chịu, có khả năng khử mùi, khử khuẩn rất tốt. Mùi trà nhẹ và không nồng như café, vừa thích hợp khử mùi trong tủ lạnh, vừa không gây khó chịu. Cũng như café, bạn hoàn toàn có thể cho bã trà vào túi lọc và thay túi thường xuyên trong khoảng 3 ngày – 1 tuần để tủ lạnh không còn những mùi hôi khó chịu nữa.

Vỏ cam, quýt, bưởi, chanh

Vỏ cam, quýt, bưởi hay vỏ của những loại quả họ cam quýt có một lượng tinh dầu lớn và tính acid cao, vừa có thể khử mùi, lại đi kèm khả năng khử trùng cực kì hiệu quả. Đây chính là sản phẩm tự nhiên mang đến chất lượng khử mùi tốt nhất, đồng thời ngăn ngừa thức ăn biến chất gây nguy hiểm cho sức khỏe các bạn. Rất đơn giản, bạn cắt nhỏ vỏ và thịt các loại quả trên, rồi cho vào túi lọc treo trong tủ lạnh, để từ 1 – 3 tuần.

Bánh mì khô

Bánh mì khô không có khả năng khử mùi, nhưng chúng lại có khả năng hút ẩm cực kì tốt, chính vì thế sẽ giúp hạn chế rất nhiều những mùi khó chịu trong tủ lạnh. Bạn có thể kết hợp bánh mì khô với các sản phẩm tự nhiên nói trên để khử mùi và nhớ đặt trong tủ khoảng một tuần thì thay mới một lần.

Khăn bông

Tương tự như bánh mì khô, khăn bông có khả năng hút ẩm rất tốt, mang lại không gian khô thoáng, triệt tiêu đường phát triển của vi khuẩn. Hãy đặt một chiếc khăn bông to trong tủ lạnh cho đến khi bạn sờ thấy khăn có dấu hiệu ẩm thì thay khăn khác là được.

Bột baking soda

Loại bột này có thể hút ẩm và khử mùi cực kì tốt. Và đặc biệt hơn, bột baking soda có thời gian sử dụng lên tới 4 – 8 tuần, chính vì vậy việ bạn cần làm là hãy sắp xếp tủ lạnh gọn gàng và đóng kĩ nắp các loại thực phẩm chín – sống, tủ sẽ không bao giờ có mùi.

Trên đây là một số mẹo nhỏ mà bạn có thể áp dụng để triệt tiêu mùi hôi cho tủ lạnh. Để hạn chế các mùi hôi có thể xuất hiện trong tủ, trong quá trình sử dụng hãy nhớ vệ sinh tủ thường xuyên và có cách bảo quản thực phẩm đúng đắn.


Exit mobile version