Site icon Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Chia sẻ kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh ưng ý

chia-se-kinh-nghiem-chon-mua-tu-lanh-ung-y-thumb

Bạn dự định sắm 1 chiếc tủ lạnh hiện đại để bảo quản thực phẩm trong gia đình. Tuy vậy, ngoài thị trường có “hàng tá” tủ lạnh khác nhau khiến bạn khó khăn khi lựa chọn. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm chọn mua tủ lạnh ưng ý.

Nguồn gốc xuất xứ

Ngoài thị trường hiện tại có “hàng tá” thương hiệu tủ lạnh khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là các dòng tủ lạnh đến từ nước Nhật, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam,…Đặc biệt, người dùng rất yêu thích dòng tủ lạnh đến từ nước Nhật vì đây là quốc gia tiên phong về công nghệ làm lạnh. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn lựa tủ lạnh của những thương hiệu danh tiếng như Panasonic, Hitachi, Toshiba,…để sử dụng hiệu quả và lâu dài.

Dung tích tủ lạnh

Dung tích là yếu tố mà bạn cần chú ý khi chọn mua tủ lạnh. Các chuyên gia cho biết, trung bình mỗi người sẽ cần khoảng 40 – 50 lít dung tích tủ lạnh. Vì vậy, nếu gia đình bạn có 4 người thì bạn nên chọn tủ lạnh có dung tích 160 – 200 lít để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Không chỉ thế, bạn cũng cần cân nhắc lại diện tích lắp đặt để chọn mua chiếc tủ lạnh có dung tích hợp lý. Vì nếu mua tủ lạnh dung tích lớn thì sẽ gây hao phí điện năng. Còn nếu mua tủ lạnh dung tích nhỏ thì sẽ bất tiện khi dùng.

Điện năng tiêu thụ

Có khá nhiều người dùng phàn nàn về mức độ tiêu thụ điện năng của tủ lạnh. Đó là lý do mà khi chọn mua tủ lạnh bạn cần chú ý đến lượng điện năng tiêu thụ được ghi ở trên sản phẩm. Hiện tại ngoài thị trường có hai loại tủ lạnh, đó là tủ lạnh không đóng tuyết và tủ lạnh đóng tuyết. Loại tủ lạnh không đóng tuyết thường tiêu thụ nhiều điện năng hơn so với tủ lạnh đóng tuyết. Để tiết kiệm điện năng tốt nhất bạn nên chọn mua tủ lạnh Inverter.

Kết cấu của tủ lạnh

Kết cấu của tủ lạnh cũng là vấn đề mà người dùng nên quan tâm để chọn mua tủ lạnh ưng ý. Theo các chuyên gia, bạn nên chọn loại tủ lạnh có nhiều ngăn chứa được thiết kế với mục đích xác định. Ví dụ, tủ lạnh có ngăn đựng rau củ, ngăn đựng thịt cá, ngăn đựng đá riêng biệt. Điều này sẽ giúp cho việc bảo quản thực phẩm trở nên hiệu quả hơn, mùi thực phẩm sẽ không bị trộn lẫn vào nhau. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn tủ lạnh tích hợp các tính năng hiện đại như lọc nước, làm đá nhanh,…

Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn chọn mua tủ lạnh ưng ý. Chọn mua chiếc tủ lạnh phù hợp sẽ giúp bạn bảo quản tốt thực phẩm và giảm thiểu chi phí điện năng cho gia đình.

Exit mobile version