Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Chia sẻ kinh nghiệm bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh an toàn nhất

Bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh là cách được nhiều người áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, quá trình bảo quản này phải được thực hiện đúng cách, nếu không sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ. Sau đây là một số kinh nghiệm bảo quản sữa mẹ an toàn trong tủ lạnh mà bạn có thể tham khảo.

Các lưu ý lúc bảo quản sữa mẹ trong tủ lạnh

+ Với tủ đông bạn có thể bảo quản sữa trong 6 tháng mà vẫn đảm bảo được lượng chất dinh dưỡng cho bé. Tuy nhiên, hiện nay rất ít gia đình còn sử dụng tủ đông.

+ Sữa để trong ngăn đá của tủ lạnh 1 cửa có thể dùng trong 2 tuần. Với tủ lạnh 2 cửa thì có thể dùng tới 4 tháng.

+ Sữa để ngăn mát trong tủ lạnh thì có thể sử dụng trong 48h ( tương đương 2 ngày ).

+ Sữa để ở môi trường bình thường có nhiệt độ từ 26 độ trở lên chỉ để được tối đa 1h đồng hồ. Dưới 26 độ để được 6h đồng hồ.

+ Khi bảo quản sữa không nên đổ đầy túi sữa vì lúc sữa đông, thể tích tăng lên dễ làm vỡ túi. Mỗi túi nên đổ vừa đủ cho một lần trẻ bú. Khi lấy ra rã đông cũng thuận tiện hơn.

Cách bảo quản sữa trong ngăn đá

Nếu có thể, mẹ hãy sắm cho mình chiếc tủ lạnh loại lớn, có ngăn đá riêng biệt, vì không gian khá lớn nên các túi sữa cần cách nhau 1 cm, hạn chế hiện tượng nhiễm khuẩn chéo. Sắp xếp theo ngày tháng xa trước, gần sau.

Đối với những tủ lạnh có ngăn đá nhỏ mẹ nên dồn 3 – 4 túi trữ sữa vào một túi zip, rồi sắp xếp sao cho tận dụng tối đa không gian của ngăn đá. Còn nếu phải để chung với những thực phẩm khác, mẹ lưu ý cho các thức ăn vào hộp kín, và thêm 1-2 lớp túi nilon bảo quản, để sữa không bị nhiễm khuẩn.

Hướng dẫn rã đông sau khi lấy sữa từ tủ lạnh ra

+Lấy sữa từ ngăn đá của tủ lạnh và cho vào ngăn mát để sữa tan dần, khi đã tan hết thì hãy cho ngoài một thời gian ngắn sau đó mới tiến hành hâm nóng sữa ở độ nóng khoảng 40 độ C. Cách làm nay nhằm để sữa tan dần. Mẹ tuyệt đối không sử dụng bất kỳ hình thức nào khác để làm sữa tan nhanh. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột dễ làm sữa bị mất đi hàm lượng dinh dưỡng.

+ Không pha lẫn sữa đông lạnh với sữa mới vắt

Những điều cần lưu ý khi rã đông sữa

+ Sữa đã tan chỉ dùng trong 24 giờ và luôn bảo quản trong ngăn mát. Sữa đã rã đông rồi không cho đông đá lại, không hâm đi hâm lại nhiều lần. Sữa đã hâm mà bé bú không hết thì phải bỏ đi vì sữa này đang ở nhiệt độ mà vi khuẩn dễ xâm nhập nhất.

+ Sữa sau khi rã đông thường có mùi hơi hăng, gây nồng, không thơm như sữa mới vắt. Tuy nhiên, dinh dưỡng ko thay đổi, nên mẹ có thể yên tâm cho con sử dụng nếu rã đông đúng cách.

+ Không rã đông bằng lò vi sóng, vì việc đun nóng quá nhanh có thể khiến một số chất kháng thể có trong sữa bị ảnh hưởng.

Để đảm bảo an toàn cho bé khi dùng sữa mẹ đã cho bảo quản trong tủ lạnh, các mẹ hãy lưu ý đến những vấn đề này nhé!


Exit mobile version