Site icon Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Cần chuẩn bị loại máy giặt nào trước khi mở tiệm giặt ủi

Mở tiệm giặt ủi là công việc tương đối dễ thao tác dù bạn chẳng có kinh nghiệm. Tuy nhiên để thành công, bạn cần phải sự chuẩn bị đầy đủ cho chiến lược kinh doanh của mình. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để bắt đầu cho việc mở tiệm giặt ủi, đặc biệt là các chọn máy giặt.

Trước tiên, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mà tiệm giặt ủi của bạn hướng đến và nên chọn các loại máy giặt đã qua sử dụng để giảm thiểu chi phí khi đã tìm được địa điểm thích hợp để khách dễ tìm tới.

Bản kế hoạch kinh doanh

Bước đầu tiên cần phải lập chiến lược kinh doanh, trong đó có liệt kê các dịch vụ bạn sẽ cung cấp. Chẳng hạn như: giặt, xếp quần áo, nhận và giao đồ tận nhà.

Tìm địa điểm phù hợp

Địa điểm hợp lý nên là một khu vực tập trung nhiều đối tượng mà bạn xác định là người dùng mục tiêu. Đó có thể vị trí gần tòa nhà chung cư hoặc chọn địa điểm gần bãi đậu xe để tiện dụng cho khách khi ghé vào. Bạn cũng có thể cân nhắc mua lại một tiệm giặt ủi đang hoạt động để tiết kiệm khoảng thời gian lẫn tiền bạc.

Mua thiết bị

Những trang thiết bị không thể thiếu cho một tiệm giặt ủi: máy giặt, máy sấy, giỏ đựng quần áo, bột giặt, chất tẩy. Bạn có thể tìm trên mạng các sản phẩm máy giặt đã qua sử dụng nhưng vẫn đảm bảo hoạt động tốt để tiết kiệm chi phí; nghiên cứu thật kỹ loại nào sẽ tiết kiệm điện, nước, khoảng thời điểm giặt… nhiều hơn.

Bạn nên tính toán để mua máy giặt và máy sấy khô cho đúng đắn hoặc chọn lựa máy kết hợp cả giặt và sấy để tiết kiệm không gian nếu diện tích của tiệm không được rộng. Nếu giặt ủi là công việc chính “hái ra tiền” của bạn thì bạn cần đầu tư nhiều hơn vào trang thiết bị để chất lượng giặt và ủi bảo đảm.

Quảng bá tiệm giặt ủi

Bạn cần “trình làng” một vài dịch vụ hay thẻ ưu đãi cho khách hàng. Đồng thời kết hợp các giải pháp phát tờ rơi ở các trung tâm cộng đồng, bệnh viện, trung tâm spa làm đẹp hoặc quảng cáo qua truyền miệng, đăng tải trên một số mạng xã hội. Tại tiệm giặt ủi, bạn có thể trang bị thêm TV, wi-fi miễn phí và một vài ghế ngồi đọc báo thư giãn cho người sử dụng trong lúc mong chờ.

Exit mobile version