Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Cách sửa lỗi tủ lạnh nổ lụp bụp trong lúc hoạt động

Tủ lạnh phát ra tiếng kêu lụp bụp là tình trạng rất đáng lo ngại. Đôi khi âm thanh đó còn khiến bạn cảm thấy rất bất an. Vậy lý do nào làm tủ lạnh có tiếng kêu lụp bụp và đó là biểu hiện hư hỏng hay chỉ là hiện tượng thông thường của tủ? Mọi nghi vấn của bạn sẽ được Sửa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội giải đáp!

Thực trạng tủ lạnh nổ lụp bụp trong lúc hoạt động

Các dòng tủ lạnh không đóng tuyết hiện nay, dù hiện đại đến bao nhiêu cũng luôn mắc một nhược điểm, đó là: ttủ lạnh đột nhiên phát sinh tiếng kêu lụp bụp; lạch cạch khi hoạt động; tưởng chừng như có thứ gì đó đứt gãy hoặc rơi vỡ bên trong tủ.

Tiếng kêu xảy ra đột ngột khiến người dùng phải giật mình. Nhưng họ lại tự trấn an mình bằng suy nghĩ: Đó là một chiếc tủ lạnh đắt tiền, tiếng kêu đó không đáng lo ngại và chắc điều này sẽ không xảy ra nữa. Tuy vậy không hẳn như thế; dù có đắt bao nhiêu thì tủ lạnh vẫn sẽ phát ra tiếng kêu không nhỏ.

Khi người dùng khiếu nại, các Nhà sản xuất chỉ có thể trấn an bằng đáp án: đây là “bệnh” chung mà tủ lạnh nào cũng mắc phải. Nhưng trên thực tế, các kĩ sư hàng đầu vẫn đang nỗ lực không ngừng tìm cách khắc phục hạn chế này.

Nguyên nhân tủ lạnh phát ra tiếng kêu lụp bụp

Qua nhiều kinh nghiệm sửa chữa tủ lạnh và nghiên cứu về chiếc tủ lạnh, các kĩ sư hàng đầu tại Trung tâm Sửa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội cho biết: lí do khiến tiếng động xảy ra là do sự co giãn của các tấm panel nhựa nằm mặt trước bộ cấp nhiệt. Đây là một hiện tượng mang tính đặc thù. Bản chất nhựa vốn là chất liệu dễ bị tác động nhiệt, bộ cấp nhiệt lại là nơi thay đổi nhiệt độ liên tiếp. Đó là lý do vì sao bạn sẽ nghe thấy tiếng kêu lụp bụp của tủ lạnh hầu như suốt cả ngày; đặc biệt trong thời gian bộ cấp nhiệt chuyển từ chế độ nghỉ sang hoạt động và ngược lại. Đây là kết quả tìm hiểu và nghiên cứu chính xác được rút ra từ việc lắp đặt cảm biến độ rung; cảm biến nhiệt độ và microphone ở trong tủ.

Cách sửa tủ lạnh nổ lụp bụp khi vận hành

Tiếng nổ lụp bụp này hoàn toàn không có hại đối với tủ lạnh; nhưng tình trạng panel giãn nở thường xuyên sẽ khiến bộ phận này nhanh xuống cấp hơn so với những nơi khác. Muốn khắc phục tình trạng tiếng kêu lụp bụp và nguy cơ nứt vỡ, các chuyên gia kĩ thuật viên khoa học Istanbul – Thổ Nhĩ Kỳ cho biết: biện pháp nghiên cứu hiện tại các Nhà sản xuất có thể theo đuổi chính là tìm cách làm giảm tốc độ tăng – hạ nhiệt; tránh việc thay thế nhiệt độ đột ngột ở vị trí quanh bộ cấp nhiệt trong ngăn tủ đông. Bên cạnh đó, nếu có thể bạn hãy lắp thêm bộ gia cố hoặc thay đổi vật liệu panel, chịu nhiệt, tỏa nhiệt tốt hơn. Tuy nhiên, đó mới chỉ là bước đầu nghiên cứu để thao tác cho tương lai.

Những việc làm thay thế hay sửa chữa này chỉ có những người thợ chuyên nghiệp mới làm được. Vì vậy ngoài sự cố trên, nếu tủ lạnh gặp bất kỳ lỗi hư hỏng nào khác, bạn hãy liên hệ với thợ Sửa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội để được sửa chữa tủ lạnh tại nhà một cách chuyên nghiệp nhé.


Exit mobile version