Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Cách mở cửa máy giặt khi đang giặt an toàn nhất

Làm thế nào để mở cửa máy giặt an toàn khi máy gặp sự cố bất ngờ hoặc lúc cần thêm đồ giặt vào máy là thắc mắc của khá nhiều người dùng. Vướng mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Khi máy giặt đang hoạt động thì có mở được cửa không

Có nhiều dòng máy giặt không thể mở được cửa khi chúng đang hoạt động. Hiện tượng này có thể do nhiều lý do:

Tuy rằng cũng có một vài trường hợp, mặc dù máy đã kết thúc chương trình giặt nhưng phải mất 1 đến hai phút sau cửa máy giặt mới có thể mở. Nếu cửa máy giặt không mở được ngay sau khi giặt xong thì rất có thể công tắc cửa máy giặt đã bị hư hỏng.

Như vậy có thể nói, cửa máy giặt thường được khóa trong quy trình giặt là nhằm bảo vệ an toàn cho khách hàng cũng như hạn chế tình trạng hư hỏng của sản phẩm.

Hướng dẫn cách mở cửa máy giặt khi đang giặt

Trong một vài sự cố, bạn cần phải mở cửa máy giặt khi máy đang hoạt động nhưng không biết làm thế nào để mở chúng một cách nhanh chóng. Tham khảo theo hướng dẫn dưới đây, bạn có thể mở được cửa:

Cửa máy giặt thường bị khóa trong tất cả các bước giặt. Tại lúc này máy sẽ có chữ DOOR LOCKED trên màn hình. Nếu bạn cần bật nắp máy để thêm áo quần vào bất cứ thời điểm nào của chu trình giặt hãy bấm nút Pause.

Sau đó, bạn đã có thể mở khóa và bỏ thêm đồ vào. Tiếp theo hãy bấm nút Start để tiếp tục chương trình giặt. Đây là cách mở cửa máy giặt đang hoạt động nhanh nhất.

Tuy vậy để đảm bảo an toàn, khi cần mở cửa máy giặt đang hoạt động hãy đảm bảo được những điều kiện sau đây:

Nếu đã làm đúng hướng dẫn trên mà vẫn không thể mở cửa máy giặt thì tuyệt đối không cố gắng mở tiếp vì điều này có thể sẽ làm hư hỏng và gãy phần tay nắm cửa. Tốt hơn hết, lúc này hãy liên hệ với các hãng bảo hành, sửa chữa máy giặt để được giúp đỡ. Bởi vì một vài thiết bị máy giặt đời mới sản phẩm này thường có cấu tạo phức tạp, cho nên việc khắc phục cũng đòi hỏi kỹ thuật cao hơn mới có thể biết cách mở và chẩn đoán lý do không mở được cửa máy.