Site icon Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Bí quyết “giải cứu” tủ lạnh bị đổ mồ hôi ngay tại nhà

“Đổ mồ hôi” hay còn gọi là tủ lạnh đọng hơi nước là hiện tượng thường gặp ở tủ lạnh sau một thời gian dài sử dụng. Nếu để tình trạng này kéo dài, tuổi thọ của tủ lạnh sẽ giảm sút và việc sửa chữa rất tốn kém. Hãy thử ngay 3 cách dưới đây để “giải cứu” chiếc tủ lạnh bị đổ mồ hôi ngay tại nhà nhanh chóng và hiệu quả.

Vì sao tủ lạnh bị đổ mồ hôi

Trước khi tìm cách khắc phục, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lý do khiến tủ lạnh bị “đổ mồ hôi”. Hiện tượng đổ mồ hôi thường xảy ra ở các loại tủ lạnh khác nhau. Nguyên do tạo ra hiện tượng này bao gồm:

Tác động của thời tiết

Thời tiết là một trong những lý do làm cho tủ lạnh bị đổ mồ hôi. Khi thời tiết nồm và nóng ẩm, áp suất trong tủ lạnh sẽ tăng lên khiến hơi nước hình thành. Khi gặp nhiệt độ lạnh sẽ tích tụ lại và tạo thành những giọt nhỏ như giọt mồ hôi.

Vào những ngày khô phía sau tủ lạnh vẫn có hiện tượng đổ mồ hôi. Còn nếu do trời nồm thì ngoài ba mặt bị đổ mồ hôi, bên trên tủ lạnh cũng bị đổ mồ hôi. Tủ lạnh đổ mồ hôi sẽ tiêu tốn nhiều điện năng do tủ bị thất thoát nhiệt lớn nên máy nén phải làm việc liên tiếp để làm lạnh tủ.

Xốp cách nhiệt không tốt

Lớp xốp cách nhiệt không tốt cũng làm tủ đổ mồ hôi. Sau một thời gian sử dụng, xốp cách nhiệt thường yếu đi hoặc sản phẩm bạn đang dùng kém chất lượng. Việc này làm cho không khí lạnh trong tủ thoát ra qua tấm cách nhiệt tạo nên hiện tượng đổ mồ hôi. Đây là một sự cố khá rờm rà mà người sử dụng khá đau đầu.

Cửa tủ lạnh bị hở

Sử dụng không đúng cách hoặc trong các khâu lắp đặt, các khâu sử dụng va chạm mạnh làm bản lề bị lệch cũng là nguyên nhân làm tủ lạnh đổ mồ hôi. Bản lề lệch khiến cửa tủ lạnh không được kín mít, không khí phía ngoài dễ xâm nhập vào tạo nên áp suất khiến tủ lạnh đổ mồ hôi. Việc cửa tủ lạnh không được đóng kín sẽ làm khí lạnh trong tủ thoát ra và tạo thành những giọt nước nhỏ phía ngoài tủ lạnh.

3 mẹo “giải cứu” tủ lạnh bị đổ mồ hôi ngay tại nhà

Khi chiếc tủ lạnh bị đổ mồ hôi, bạn chẳng cần phải tốn kém chi phí sửa chữa tủ lạnh mà có thể tự khắc phục bằng những cách đơn giản. Hãy áp dụng 3 cách sau đây:

Hi vọng những thông tin hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn khắc phục được sự cố tủ lạnh “đổ mồ hôi” tại nhà một cách hiệu quả để bảo quản được thức ăn tốt hơn, đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình.

Exit mobile version