Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

Bạn đã biết 5 mẹo tiết kiệm điện cho điều hòa chưa?

ban da biet 5 meo tiet kiem dien cho dieu hoa chua thumb

Điều hòa là thiết bị được nhiều gia đình lựa chọn để xua tan đi cái nóng của mùa hè. Tuy nhiên, nếu không biết cách sử dụng thì thiết bị này sẽ làm hao phí nhiều điện năng của gia đình bạn. Vì vậy, hãy cùng tham khảo 5 mẹo tiết kiệm điện cho điều hòa qua bài viết sau đây.

Chọn công suất phù hợp

Lựa chọn một chiếc điều hòa có công suất phù hợp sẽ giúp cho gia đình bạn tiết kiệm điện năng tối ưu. Những chiếc điều hòa có công suất càng lớn sẽ càng làm tiêu hao nhiều điện năng. Bạn nên xem xét diện tích căn phòng để chọn chiếc điều hòa có công suất thích hợp. Bạn có thể tham khảo các thông tin sau:

+ Diện tích dưới 15 m2 nên chọn điều hòa 1 HP.

+ Diện tích từ 15 đến 20 m2 nên chọn điều hòa 1.5HP.

+ Diện tích dưới 30 m2 nên chọn điều hòa 2 HP.

+ Diện tích từ 30 đến 40 m2 nên chọn điều hòa 2.5 HP.

Hẹn giờ tắt máy vào ban đêm

Rất nhiều gia đình có thói quen bật điều hòa suốt đêm, điều này sẽ làm tiêu tốn điện năng. Vào ban đêm nhiệt độ sẽ hạ xuống, vì vậy bạn nên hẹn giờ tắt máy để tiết kiệm điện năng. Đồng thời, việc bật điều hòa suốt đêm còn gây hại cho sức khỏe của gia đình bạn.

Chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Vị trí lắp đặt là một trong những yếu tố tác động đến công suất hoạt động của điều hòa. Khi bạn lắp điều hòa ở những vị trí nóng sẽ khiến máy phải hoạt động nhiều hơn, từ đó làm tiêu hao nhiều điện năng hơn. Do vậy, nếu muốn tiết kiệm năng lượng bạn nên lựa chọn vị trí lắp đặt điều hòa phù hợp. Bạn nên chọn những vị trí mát và tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời để điều hòa không phải hoạt động nhiều.

Bảo dưỡng điều hòa định kỳ

Bảo dưỡng là khâu quan trọng giúp điều hòa hoạt động tốt hơn. Sau một thời gian dài sử dụng, điều hòa sẽ bám rất nhiều bụi bẩn. Nếu không được làm sạch và vệ sinh thường xuyên, điều hòa sẽ dễ gặp phải những sự cố hư hỏng. Vì vậy, bạn nên tiến hành vệ sinh và thay bộ lọc khoảng 2 tháng/1 lần. Đồng thời, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để bảo dưỡng máy theo định kỳ 6 tháng/1 lần.

Hạn chế bật/tắt nhiều lần

Việc bật/tắt điều hòa liên tục và thường xuyên sẽ gây hao phí một lượng điện năng lớn. Vì khi điều hòa khởi động lại sẽ cần rất nhiều năng lượng. Do vậy, bạn nên chọn cho điều hòa một mức nhiệt độ ổn định và hạn chế việc bật/tắt nhiều lần. Như vậy, điện năng của gia đình bạn sẽ được tiết kiệm tối đa.

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã “bỏ túi” được 5 mẹo tiết kiệm điện cho điều hòa. Những mẹo đơn giản trên sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của điều hòa đồng thời giảm thiểu chi phí điện năng cho gia đình.


Exit mobile version