Sửa chữa Điện lạnh Bách Khoa Hà Nội

5 sai lầm khiến quần jeans nhanh hư hỏng hơn khi giặt bằng máy giặt

Quần jeans của bạn có thể nhanh bị phai màu hoặc gặp các hư hỏng khác nếu không được giặt đúng cách khi cho vào máy giặt. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm 5 sai lầm giặt giũ có thể khiến chiếc quần jeans yêu thích của bạn dễ hư hỏng hơn khi giặt bằng máy giặt.

Chọn sai chế độ giặt

So với các loại đồ khác, quần jeans thường ít bị bẩn, hơn thế nếu bạn giặt quần jeans quá nhiều cũng sẽ khiến chúng bị mòn vải và phai màu nhanh hơn. Do đó, khi giặt quần jeans với máy giặt hãy nhớ chọn chế độ giặt nhẹ nhàng và chọn nhiệt độ nước mát để giúp quần jean luôn được mới.

Không lộn ngược quần trước khi giặt

Không lật ngược quần jeans khi giặt bằng máy giặt là một trong những sai lầm cơ bản có thể khiến cho đồ của bạn nhanh bị phai màu hơn. Chính vì vậy, hãy luôn nhớ lộn ngược quần jean từ trong ra ngoài trước lúc giặt và lưu ý gài nút, kéo khóa để tránh các trường hợp quần bị phai màu hoặc các vấn đề hư hỏng khác.

Giặt nhiều quần jeans một lúc

Mặc dù giặt nhiều quần jeans cùng một lúc có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như lượng điện nước, tuy nhiên việc này lại có thể dẫn đến tình trạng quần jean dễ bị hư hỏng hơn vì các dây kéo khóa hay nút khóa của quần jeans có thể va vào nhau do thiếu không gian trong lồng giặt.

Không sử dụng nước xả vải

Nhiều người thường nghĩ rằng không cần phải dùng đến nước xả vải khi giặt quần jean. Nhưng ngược lại, dùng nước xả vải không chỉ giúp quần jeans của bạn được thơm lâu hơn mà còn giúp nó mềm hơn và bảo vệ sợi vải được tốt hơn sau lúc giặt.

Giặt xong mà không phơi ngay

Sau khi chương trình giặt đã kết thúc, nhiều người thường không mang quần jeans ra phơi ngay mà lại để chúng luôn trong lồng giặt, khiến cho quần jean bị nhăn, hôi và ám mùi khó chịu. Vì thế tốt hơn hết, bạn nên lấy quần jeans ra và phơi ngay tức thì sau lúc giặt xong để hạn chế hiện tượng nhăn nhúm và giúp quần luôn được bền mới.

Trên đây là một số sai lầm cơ bản khi giặt quần jeans bằng máy giặt mà bạn nên tránh xa. Hãy tham khảo và lưu ý để có quá trình giặt giũ đạt hiệu quả tốt nhất nhé!


Exit mobile version